[jQuery] Tạo mật khẩu ngẫu nhiên

Hiện nay bảo mật là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công cũng như uy tín của một trang web, doanh nghiệp. Sau một loạt các vụ hacker công khai thông tin người dùng trên mạng Internet mà báo chí đã đưa tin gần đây, nổi trội như vụ 400.000 tài khoản Yahoo bị hack thì có thể thấy trách nhiệm không chỉ thuộc về hệ thống bảo mật của website mà một phần là do sự lơ là cũng như đánh giá thấp, coi nhẹ việc bảo vệ mật khẩu của người dùng khi sử dụng những mật khẩu quá đơn giản, dễ đoán.

Các Webmaster có thể tham khảo những bài viết mà tôi tổng hợp dưới đây để giúp người dùng tạo ra mật khẩu khó đoán, an toàn và đồng thời nâng cao uy tín và sự tin tưởng của người dùng với website hơn. Ngoài ra, với những bài viết này các bạn sẽ có thêm sự lựa chọn đa dạng, phong phú để chọn những mật khẩu đủ mạnh nhằm bảo vệ thông tin tài khoản của chính mình. Tôi khuyên chân thành các bạn nên duy trì thói quen này, vì chúng ta đang sống trong thời đại bùng nổ thông tin khi mà Internet không còn là nơi an toàn cho những thông tin nhạy cảm của các bạn.

1, JavaScript / jQuery password generator

JavaScript / jQuery password generator

Link bài viết: JavaScript / jQuery password generator

Theo ý kiến cá nhân tôi thì đây là một bài viết hay và thiết thực vì tác giả đã cung cấp cho các bạn cách tạo ra mật khẩu mạnh nhưng code khá đơn giản và dễ hiểu. Đã có một số website đã sử dụng đoạn code trên để giúp người dùng tạo ra mật khẩu ngẫu nhiên khi đăng kí. Các bạn đọc thêm tại bài viết Random Password Generator Using jQuery và xem demo tại đây.

2, Javascript Random Password Generator (jQuery)

Javascript Random Password Generator (jQuery)

AI Hentai Porn Generator 2024

Link bài viết: Javascript Random Password Generator (jQuery)

Demo: http://jsbin.com/emisib/5/edit#source

3, jQuery: generate a random password

jQuery: generate a random password

Link bài viết: jQuery: generate a random password

Demo: http://dev.css-zibaldone.com/onwebdev/post/jquery-generate-random-password.html

4, jQuery: complete random password generator (including MD5 encoding)

jQuery: complete random password generator (including MD5 encoding)

Tác giả đã thêm tính năng khá hay là mã hóa MD5 cho chuỗi mật khẩu ngẫu nhiên được tạo ra. Mã hóa MD5 là loại mã hóa 1 chiều, tức là chỉ băm theo 1 chiều, không có chiều ngược lại. Nói nôm na là, bạn có 1 quả trứng (mật khẩu của bạn) và bạn ném vỡ quả trứng đó (băm mật khẩu của bạn theo MD5). Vậy ai có thể phục hồi nguyên vẹn quả trứng đó từ những mảnh vỡ ? Mã hóa MD5 là một trong những yêu cầu nên có (nếu không muốn nói là bắt buộc) để bảo vệ thông tin người dùng, một khi bị hacker chiếm lấy database thì họ cũng mất khá nhiều thời gian để giải mã ra mật khẩu thật sự của người dùng.

Link bài viết: jQuery: complete random password generator (including MD5 encoding)

Demo: http://jsfiddle.net/gabrieleromanato/GuNEj/

Trên đây là những bài viết mà tôi đã dành nhiều thời gian tham khảo và tổng hợp để giới thiệu đến các bạn. Hi vọng các bạn có thể áp dụng những bài viết trên để bảo vệ người dùng sử dụng website và cũng bảo vệ thông tin tài khoản của chính mình. Thân !

Tấn Việt

Tôi lập trang web này để thỏa mãn sở thích viết cái gì đó vui vui khi rãnh rỗi và đồng thời cũng chia sẻ những gì tôi biết hoặc đọc đâu đó trên mạng về Lập trình web. Tôi hi vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Thân ái!

You may also like…