[Web] Làm thế nào cài đặt WordPress trong CakePHP ?

Hiện nay một 1 website thường không chỉ đảm nhận chức năng truyền tải thông tin đến người dùng mà còn có thể thực hiện nhiều chức năng phức tạp như website bán hàng trực tuyến, website tương tác với người dùng theo thời gian thực…nhưng hầu hết các trang web lớn luôn luôn có một trang Blog dùng để giới thiệu, chia sẻ đến độc giả những bài viết, hoạt động liên quan đến trang web đó.

Nếu bạn có 1 website được xây dựng bởi CakePHP và có ý định xây dựng 1 trang Blog cho riêng mình thì tôi khuyên các bạn nên lựa chọn WordPress. Không phải ngẫu nhiên mà các blogger lớn trên thế giới đều lựa chọn WordPress làm nền tảng cho trang cá nhân của họ. Đó là 1 CMS (Content Management System) tuyệt vời để phát triển blog với rất nhiều theme, plugin miễn phí và hơn hết là WordPress có 1 cộng đồng người dùng rất lớn với sự hỗ trợ nhiệt tình.

Thật ra thì bạn vẫn hoàn toàn làm được 1 trang Blog với CakePHP nhưng bạn phải thiết kế Database, viết mã lệnh nhưng với WordPress bạn đã có ngay 1 trang blog với vài cú click chuột, ngoài ra còn được SEO khá tốt, một yếu tố khá quan trọng với 1 website bất kỳ.

Trong bài viết hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách cài đặt WordPress trong CakePHP. Các bạn chỉ cần làm theo những bước hướng dẫn dưới đây.

1, Trong thư mục /app/webroot trên Server, bạn tạo 1 thư mục đặt tên là “blog

Смотрите информацию buy votes for online poll на сайте. https://nz.ketocompletecapsules.com KETO Complete pharmacy: avis KETO Complete. Free AI Hentai Generator Reviews

2, Upload WordPress lên thư mục /app/webroot/blog

3, Thiết lập các thông tin liên quan đến Database trong file /app/webroot/blog/wp-config.php

4, Tiến hành cài đặt WordPress bình thường. Ở bước này trang web sẽ chuyển hướng đến http://www.your-domain.com/app/webroot/blog/wp-admin/install.php , đừng lo lắng về đường dẫn, tôi sẽ hướng dẫn cách sửa ở các bước tiếp theo

5, Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn sẽ đăng nhập vào trang Admin tại địa chỉ http://www.your-domain.com/app/webroot/blog/wp-admin

6, Vào mục Settings > General và thay đổi giá trị WordPress address (URL) Site address (URL) thành http://www.your-domain.com/blog/ và lưu lại.

7, Mở file /app/webroot/blog/.htaccess (nếu chưa có thì bạn tạo 1 file .htaccess) và chèn đoạn code sau

RewriteEngine On
RewriteBase /app/webroot/blog/
RewriteRule ^index\.php$ - [L]
RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-f
RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-d
RewriteRule . /app/webroot/blog/index.php [L]

 

8, Hoàn thành! Bây giờ bạn có thể truy cập trang Blog của mình tại http://www.your-domain.com/blog/

Chúc vui!

Tấn Việt

Tôi lập trang web này để thỏa mãn sở thích viết cái gì đó vui vui khi rãnh rỗi và đồng thời cũng chia sẻ những gì tôi biết hoặc đọc đâu đó trên mạng về Lập trình web. Tôi hi vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Thân ái!

You may also like…

No Responses

  1. Nguyên says:

    Chào b

    Mình thấy b viết blog về cakephp và wp, mình muốn hỏi b có thể lập trình và thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp dc ko? mình đang cần tìm đối tác có thể hợp tác với bên mình, tks b

    có gì b liên hệ mình theo thông tin này nhé Email: khoinguyennvn@gmail.com

    Phone: 0976.383.989

    tks b nhé