Cài đặt Web Server — WAMP trên máy tính

Thông thường khi bạn muốn tạo 1 trang web thì bạn cần có một Web Server để thực thi trang web đó, nhưng có cần thiết phải mua 1 hosting chỉ để chạy 1 trang web ? Giải pháp đơn giản là bạn có thể tạo Web Server ngay trên máy tính của mình để lập trình web (Localhost) . Đa số mọi người dùng phổ thông đều cảm thấy khó khăn trong việc cài đặt từng gói riêng lẻ để cấu hình nên Web Server như Apache + MySQL + PHP. Hiện nay đã có các phần mềm tự động cài đặt sẵn các gói kể trên , bạn chỉ cần download và tiến hành cài đặt từng bước theo chỉ dẫn. Có 2 sản phẩm rất nổi tiếng là XAMPP WAMP. Tuy nhiên với mục đích cài đặt trên localhost để chạy thử thì WAMP chính là lựa chọn đầu tiên và dễ dàng.

WAMP là gì ?

WAMP là chữ viết tắt của Windows — Apache — MySQL — PHP và đây là phần mềm mã nguồn mở được phát triển cho những người sử dụng Windows. Để cài đặt WAMP rất đơn giản. Các bạn download tại đây .

Các bước cài đặt

1, Sau khi download về, cài đặt phần mềm, bạn sẽ nhận được một cảnh báo — nếu bạn đã cài phiên bản cũ trước đó thì nên xóa đi , nếu không thì chọn Yes để tiếp tục.

2, Chọn Next trong hộp thoại tiếp theo

3, Chọn I accept the agreement và click nút Next .

Advanced AI Porn Image Generators

4, Sau đó bạn chọn thư mục Web Root, ở đây là thư mục www để chứa các file mã nguồn. Mặc định là ổ đĩa C, nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì các bạn nên chọn ổ đĩa D hoặc E vì chẳng may máy tính bị lỗi Win, phải cài lại hệ thống, lúc đó thư mục www và file mã nguồn sẽ không còn.

5, Quyết định hiển thị Wamp ngoài Desktop hay Quick Launch

6, Cài đặt

7, Sau khi cài đặt xong , chương trình sẽ hỏi bạn có muốn chọn Firefox làm trình duyệt web mặc định không

8, Cấu hình email

9, Hoàn thành

Khởi động WAMP

Để khởi động bạn chỉ cần click vào icon Wamp trên desktop , khi đó sẽ có một biểu tượng nhỏ trên taskbar.

Khởi động Wamp

Mở bất kì trình duyệt web (Firefox, Chrome…) và gõ đường dẫn http://localhost , nếu hiển thị như hình bên dưới thì bạn đã hoàn thành việc cài đặt một Web Server bằng WAMP.

Khởi động Wamp

Tấn Việt

Tôi lập trang web này để thỏa mãn sở thích viết cái gì đó vui vui khi rãnh rỗi và đồng thời cũng chia sẻ những gì tôi biết hoặc đọc đâu đó trên mạng về Lập trình web. Tôi hi vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Thân ái!

You may also like…