Tạo miêu tả bài viết trong WordPress

Với các trang blog, ở trang chủ, với mỗi bài viết người ta thường cho hiện ảnh thumbnail , số lượng bình luận và 1 đoạn miêu tả nội dung bài viết kèm một một nút Read more. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng thủ thuật này.

Bước 1,

Vào Posts -> Add New để tạo một bài viết mới, các bạn chú ý trên khung soạn thảo có một nút More Tag hoặc các bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Alt+Shift+T

Bước 2,

Các bạn hãy viết những gì các bạn muốn, sau đó quyết định đoạn nào sẽ được hiển thị làm miêu tả cho cả bài viết bằng cách chèn nút More Tag. Bạn sẽ thấy nút More Tag sau khi chèn vào bài viết như sau :

Ngoài ra bạn còn có thể chèn trực tiếp nút More Tag bằng cách chọn tab HTML và chèn thẻ <!–more–> vào bài viết như hình sau

Шофьорски курсове - цени. Best AI Hentai Generator for 2024

Tạo miêu tả bài viết trong WordPress

Bước 3,

Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn nút Publish để tạo bài viết mới, trên trang chủ sẽ hiển thị dưới đây

Mở rộng,

Như hình vẽ trên, thì mặc định sẽ có chữ “Keep reading” để người dùng click vào bài viết đó. Vậy có thể thay đổi dòng chữ đó không ? Rất đơn giản, bạn làm như sau :

    • Chọn tab HTML
    • Chèn nội dung bạn muốn vào như sau :
<!--more But wait, there's more -->

Khi đó , bài viết sẽ được hiển thị như sau

 

Các bạn cũng có thể xem video này để hiểu rõ hơn.

Kết luận,

Trên đây là cách đơn giản nhất để các bạn tạo một đoạn ngắn miêu tả 1 bài viết nào đó, tuy nhiên không phải lúc nào cách này cũng thành công, tôi đã gặp một số rắc rối khi tạo nút Read more này. Bài viết này sẽ cho các bạn hiểu thêm về lỗi mà tôi đề cập.

Tấn Việt

Tôi lập trang web này để thỏa mãn sở thích viết cái gì đó vui vui khi rãnh rỗi và đồng thời cũng chia sẻ những gì tôi biết hoặc đọc đâu đó trên mạng về Lập trình web. Tôi hi vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Thân ái!

You may also like…

3 Responses

  1. Collin Nguyen says:

    Bài viết có ích lắm! Cám ơn bạn nhiều nhiều 😀

  2. Trần Chính says:

    thanks bạn, đây là thứ mình đang cần ^^

  3. hung says:

    cám ơn bạn 😀